Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Cách muối dưa hành mới

Thấy cách làm dưa hành này cũng hay hay, ghi vào đây để hôm nào làm thử xem . 

“Bí quyết” muối dưa hành ngọt mà không hăng

Thường mọi người hay dùng hành củ tươi để muối dưa hành kiểu truyền thống, nhà mình có bí kíp muối dưa hành bằng hành tím, cực thơm ngon, không hề bị hăng mà màu còn đẹp nữa. Cả nhà cùng thử nhé

Nguyên liệu:

Hướng dẫn:

Hành tím lột vỏ, cắt bỏ rễ, các bạn chú ý không rửa hành nhé.

Khế chua rửa sạch, cắt nhỏ, vắt lấy nước, bã giữ lại, để riêng. Các bạn  nên chọn khế chín, khi vắt sẽ được  nhiều nước hơn nhé.

Xếp lần lượt một lớp hành, một lớp muối hột vào âu.

Sau đó đổ nước khế vắt được ở trên vào cho ngập hành.

Sau đó phủ bã khế lên trên mặt, đậy hộp lại, để khoảng 1 ngày. Làm như vậy, khi muối, dưa hành sẽ có màu đỏ đẹp. Thỉnh thoảng các bạn trở hành để hành đều màu nhé

Sau một ngày, đổ một phần giấm ra hai bát con, vớt từng ít hành ra cho vào một bát giấm để rửa hành lần một, sau đó cho sang bát giấm thứ hai rửa lần hai rồi cho ra rổ, để cho ráo.

Khi hành đã ráo, xếp 1 lớp hành vào lọ thủy tinh, rắc một lớp đường lên trên, lặp lại cho đến khi hết hành.  Các bạn chú ý, lớp trên cùng phải là đường nhé. Thường mình dùng hết khoảng 200gr đường.

Để khoảng nửa ngày, đường sẽ ra nước.

Nấu chỗ đường và giấm còn lại cho tan, để thật nguội rồi đổ vào hũ. Dùng vỉ hoặc nan tre gài và ấn cho hành ngập nước. Để khoảng nửa ngày là dùng được.

Nếu làm theo cách này, dưa hành (dua hanh) sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt và giữ được màu đỏ rất đẹp. Các bạn có thể trữ trong tủ lạnh để ăn dần nhé.

Nếu không thích vị ngọt, các bạn vẫn có thể muối dưa hành theo cách truyền thống và dùng khế chua để làm ô mai khế xào gừng cũng cực ngon đấy nhé.

Không có nhận xét nào: